วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ธอส.ไฟเขียวดอกเบี้ย0%บ้านเอื้อฯ ระบุลูกค้าโอนกับแบงก์รับสิทธิ์ทันที


การเคหะฯเผย 2 สถาบันการเงินตอบรับกู้เพิ่มค่าธรรมเนียมการโอนบ้านเอื้ออาทรตามอัตราจริง ส่วนการปล่อยสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย0% ระยะเวลา 3 ปี มีมติอนุมัติแล้ว ระบุลูกค้าบ้านหลังแรก-ที่เช่าซื้อครบ 5 ปี 33000 ราย และโอนกรรมสิทธิ์กับธนาคาร ได้รับสิทธิ์ทันที  แย้มรอเอกสารสิทธิ์เป็นลายลักษณ์อักษร คาดไม่เกินสิงหาคม 2555 นี้ พร้อมเตรียมแผนการตลาดเสริมแคมเปญ ในกทม.-ปริมณฑล

นายชวนินทร์ พรหมรัตนพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย  การเคหะแห่งชาติ(กคช.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้ทำการเจรจากับสถาบันการเงินเรื่องค่าธรรมเนียมในการโอนบ้านเอื้ออาทร กับ 2 สถาบันการเงิน คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)และธนาคารออมสิน ปรากฎว่าเรื่องดังกล่าวขณะนี้ได้รับการตอบรับจากสถาบันการเงินทั้ง 2 แห่งแล้ว โดยธนาคารออมสินให้กู้เพิ่มสำหรับค่าธรรมเนียมการโอนตามจริง แต่ไม่เกิน 15,000บาท ส่วนธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้กู้ตามอัตราจริง แต่ไม่เกิน 20,000 บาท เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องเดือดร้อนในเรื่องค่าธรรมเนียมการโอน โดยเงินที่กู้ดังกล่าวจะผ่อนชำระกับธนาคารเช่นเดิม

ส่วนความคืบหน้าการเจรจากับธอส.เรื่องการปล่อยสินเชื่อบ้านในอัตราดอกเบี้ย 0 % ในระยะเวลา 3ปีแรก ให้กับผู้ซื้อบ้านหลังแรกของลูกค้าที่ซื้อโครงการบ้านเอื้ออาทรนั้น ปรากฏว่าล่าสุดจากธอส. ได้ทำการอนุมัติอัตราดอกเบี้ย 0%ให้กับลูกค้าโครงการบ้านเอื้ออาทรแล้ว

สำหรับลูกค้าที่เช่าซื้อกับการเคหะแห่งชาติ ครบ 5 ปี ซึ่งขณะนี้มีจำนวน 33,000 ราย และดำเนินการเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ กับธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะได้รับสิทธิ์อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวทันที



ในขณะเดียวกันสำหรับลูกค้าที่ซื้อโครงการบ้านเอื้ออาทรใหม่ที่เป็นบ้านหลังแรก ก็จะได้รับสิทธิ์ ดังกล่าวเช่นกัน โดยขณะนี้รอให้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ออกเอกสารมาเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง คาดว่า ไม่น่าจะเกินกลางเดือนสิงหาคม 2555 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับลูกค้าที่ได้รับประโยชน์สูงสุดดังกล่าว

ทั้งนี้เมื่อธนาคารอาคารสงเคราะห์ออกเอกสารมาเรียบร้อยแล้ว ทางการเคหะแห่งชาติ ได้เตรียมแผนงานการตลาดและการขายไว้แล้วโดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อเป็นการฉลองแคมเปญ 0%  และจัดงานขายเพื่อส่งท้ายปีงบประมาณ 2555 ซึ่งจะหมดในเดือนกันยายน ทั้งนี้ได้เตรียมการจัดงานไว้ที่กรุงเทพและสี่มุมเมือง อาทิ นนทบุรี , นครปฐม , ปทุมธานี และสมุทรปราการ ซึ่งในส่วนกรุงเทพมหานครนั้น มีโครงการเหลือขายเพียง 151 ยูนิต ที่รอปรับปรุงและพร้อมนำออกขายทันที แต่มีลูกค้าจองไว้หมดแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น