วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556


จี้ลูกค้าครบ 5 ปีโอนบ้านเอื้อ




นางพรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภาร รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า ของการโอนกรรมสิทธิ์ของลูกบ้านโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ครบ 5 ปีที่ผ่านมาว่า หลังจากที่การเคหะฯ ได้ติดต่อส่งเรื่องแจ้งให้ลูกค้าทราบ และให้มาทำการโอนกรรมสิทธิ์ เมื่ออยู่ครบ 5 ปี โดยมีจำนวนโครงการที่ตั้งเป้าไว้ทั้งสิ้น 10,000 หน่วย ตั้งปีปลายปี 2555 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีลูกค้าที่ติดต่อมาดำเนินการโอนเพียง 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทำให้เป้าหมายที่ตั้งไว้ 10,000 หน่วย ไม่สามารถโอนได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามการเคหะฯ ยังให้เวลาลูกค้าในกลุ่มนี้อยู่จนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้ แล้วพอเริ่มเดือนเมษายน ก็ต้องดูว่าทางธนาคารที่ร่วมโครงการปล่อยกู้กับลูกบ้านโครงการบ้านเอื้ออาทร จะมีแคมเปญเรื่องอัตราดอกเบี้ยเท่าไหร่
“สำหรับสาเหตุที่ทำให้การโอนกรรมสิทธิ์ของลูกบ้านที่อยู่มาครบ 5 ปี ไม่เป็นไปตามเป้าหมายนั้น มีสาเหตุหลัก 3 ประการคือ ภาวะค่าใช้จ่ายในการโอนของลูกค้าที่ไม่พร้อม,ในรายที่ต้องกู้เพิ่มเนื่องจากมีสิ่งปลูกสร้างเพิ่ม ก็ต้องทำเรื่องกู้ใหม่ซึ่งทางธนาคารก็ต้องพิจารณาใหม่ ทำให้ลูกค้าสะดุด และลูกค้าของการเคหะฯที่เป็นเจ้าของอาคาร ทั้งแนวราบ และอาคารชุด การเคหะฯ ได้ติดต่อลูกค้าไปตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่มีการติดต่อประสานงานใดๆกลับมาเลย ซึ่งในปัญหาสุดท้ายนี้ ทางการเคหะฯ เองก็จะต้องรณรงค์เรื่องการติดต่อเผยแพร่ในลูกค้ากลุ่มนี้ให้มากกว่านี้ เพื่อให้มาทำการโอนกรรมสิทธิ์ดังกล่าว” นางพรรณสุภา กล่าว



ในส่วนการขายยกล็อตของโครงการบ้านเอื้ออาทรในขณะนี้ ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากการขายประเภทดังกล่าวจะต้องขายให้หน่วยงานราชการ ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาเพื่ออนุมัติงบประมาณมาซื้อ ส่วนใหญ่ก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณา โดยล่าสุดที่ได้มีการเจรจาเพื่อขายให้กับตำรวจก็ติดเรื่องของการเสนองบประมาณ จึงต้องรอไปก่อน อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีการเจรจากันอยู่ตลอดเวลา หากลูกค้าสรุปเรื่องงบประมาณได้ก็จะดำเนินการต่อทันที นอกจากนี้ยังมีส่วนของการขายโครงการอาคารสูงทั่วจังหวัดสมุทรปราการให้กับทางหน่วยงานท้องถิ่นของจังหวัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น